วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

ละครเหนือเมฆ สาเหตุที่โดนแบน ความจริงเปิดเผยแล้ว

ละครเหนือเมฆ สาเหตุที่โดนแบน ความจริงเปิดเผยแล้ว
ละครเหนือเมฆ ก็ถึงเวลาที่ต้องโดนถอดออกจากจอทีวีกันเสียที สาเหตุที่โดนแบน ก็เปิดเผยความจริงกันแล้วให้ประชาชนได้ทราบกัน ซึ่งประชาชนหลายคนต่างรอดูละครเหนือเมฆกันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะว่ารอวันเสาร์ก็ไม่มาเสียที แต่ก็ต้องรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ชมละครเหนือเมฆ เนื่องจากไม่ได้รับการออกอากาศจากทีวีสีช่อง 3 ในวันเสาร์ดังกล่าว  เรื่องนี้ก็ได้เปิดเผยจากแหล่งข่าวว่า


พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในฐานะประธานอนุกรรมการกำกับเนื้อหา กล่าวถึงกรณีที่ช่อง 3 ระงับการออกอากาศละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ว่า
ละครเรื่องดังกล่าว ช่อง 3 คงตรวจสอบแล้วว่าอาจผิดตามมาตรา 37 จึงสั่งให้หยุดการออกอากาศ ซึ่งเป็นการกำกับดูแลตัวเองของช่อง 3
โดยมาตรา 37 ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 ระบุว่า ห้ามไม่ให้ออกอากาศเนื้อหารายการที่มีลักษณะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
หรือที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจารหรือมีผลกระทบต่อการให้เกิดความเสื่อมทรามทางจิตใจหรือสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง
ทั้งนี้การงดออกอากาศละครเรื่องดังกล่าว รัฐบาลไม่มีสิทธิ์มาแทรกแซง และไม่เห็นว่ารัฐบาลเข้าไปยุ่งหรือกำกับสื่อแต่อย่างใด
ขอขอบคุณ ข่าว Mthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น